የጥያቄዎቻችሁ መልስ:- ከሱስ መላቀቅ አቃተኝ

ክፍል ሁለት

የሁለተኛ ዓመት የከፍተኛ ትምህርት ተቋም ተማሪ ነኝ፤ ተወልጄ ያደግሁት በአነስተኛ የገጠር ከተማ ነው፡፡ በመንደራችን ጫት የሚቅም ሰው አይደለም ጫት ምን እንደሆነ በተግባር አይታወቅም ማለት ይቻላል፡፡ ወደ ከፍተኛ ትምህርት ተቋም በገባሁ አንድ ዓመት ባልሞላ ጊዜ ውስጥ በጓደኞቼ ግፊት ጫት መቃም ለንባብ ይረዳል በሚል ሰበብ የጫት ተጠቃሚ ሆንኩ፡፡ አሁን ከጫት ቃሚነት አልፌ በተለያዩ ሱሶች ተይዣለሁ፡፡ ከእነዚህ ሱሰሶች ለመላቀቅ በተለያዩ ጊዜያት ሞክሬአለሁ፤ ነገር ግን አልተሳካልኝም፡፡ ይህ የሁል ጊዜ ጭንቀቴ ነውና ምን ትመክሩኛላችሁ?

ገብሬ (ከሐዋሳ ዩኒቨርሲቲ ግቢ ጉባኤ)

“ከሱስ መላቀቅ አቃተኝ” በሚል ገብሬ (ከሐዋሳ ዩኒቨርሲቲ ግቢ ጉባኤ) ልኮልን በክፍል አንድ ዝግጅታችን ከተያዘባቸው ልዩ ልዩ ሱሶች በቁርጠኝነት መውጣት እንዲችል መ/ር ፍቃዱ ሳህሌ ሁለት መሠረታዊ ነጥቦችን አንስተዋል፡፡ እነዚህም፡- ምክንያቱን በሚገባ መመርመር እና የሚያስከትለውን ጉዳት ማጤን የሚሉ ንዑስ ርእሶችን አንስተው አብራርተውልናል፡፡ በክፍል ሁለት ዝግጅታችን ደግሞ ሊወሰዱ የሚገባቸው ርምጃዎች ላይ በማተኮር ያቀርቡልናል፡፡

ሀ. መወሰን

ይህ የመጀመሪያው መሠረታዊ ርምጃ ነው፡፡ አንድ ሰው ሳይወስን ምንም ነገር ማድረግ አይችልም፡፡ ከጥያቄህ እንደተዳነው ከሱሶች ለመላቀቅ ፍላጎት አለህ፤ ይህ ደግሞ ለመወሰንህ በቂ መነሻ ነው፡፡ ፍላጎትና ውሳኔ ግን ተመጋጋቢነት እንጂ አንድነት የላቸውም፡፡ ብዙ ሰዎች ፍላጎት ይኖራቸውና ውሳኔ የመወሰን ዐቅም ያጣሉ፡፡ ውሳኔ የመወሰን ዐቅም ምክንያቱንና ውጤቱን በሚገባ በማወቅ ላይ ተመሥርቶ በቁርጠኝነት የሚረጋገጥ የድርጊት እርሾ ነው፡፡ ለመወሰን ስንነሳም ልንጋፈጣቸው የሚገቡ ልዩ ልዩ ተግዳሮቶች መኖራቸውን መገንዘብ ይገባል፡፡ ከእነዚህም መካካል፡-

ጊዜያዊ ሕመሞች፡- በራችንን ከፍተን ያስገባናቸው ክፉ ነገሮች ወደ ሱስነት ከተቀየሩ በኋላ ዳግም በራችንን ከፍተን ውጡልን ብንላቸው በቀላሉ አይወጡም፡፡ በገቡበት ወቅት ቀስ በቀስ የተቆጣጠሯቸውን ቦታዎች በዋዛ የሚለቁ አይሆኑም፡፡ ወንበዴ የተቆጣጠራቸውን ሥፍራዎች መንግሥት አስገድዶና አስፈላጊውን መሥዋዕትነት ከፍሎ እንደሚያስለቅቅ ሁሉ እነዚህም በቆራጥ ውሳኔ ተገደው እንዲወጡ ማድረግ ያስፈልጋል፡፡ ወንበዴ ለጊዜው የተቆጣጠረውን አካባቢ አጠፋፍቶና አውድሞ እንደሚሄድ ሁሉ ሱሶችም የተቆጣጠሩትን ሰውነት አካላዊና ኅሊናዊ ጉዳት ስለሚያደርሱበት በለቀቁትም ጊዜ ክፍተቱን መልካም ነገሮች ተቆጣጥረው እስኪሞሉትና ሰውነት እስኪያገግም ድረስ መጠነኛና ጊዜያዊ ሕመሞችና ድብርት እንደሚኖር መረዳት ይገባል፡፡

ተአማኒነት ማጣት፡- በክፉ የሱሰሰኝነት ሕይወቱ ያውቁትና ይሸሹት የነበሩት የትምህርት ቤት ወይም የሥራ ጓደኞች፣ ቤተሰቦችና ልዩ ልዩ የማኅበረሰቡ አባላት ወደ ቀደመ ማንነቱ የተመለሰውን ሰው ፈጥነው ላያምኑት ይችላሉ፡፡ እንደ አንዳንድ ክፉ ጓደኛ ቀርቦ ሊያጠምዳቸው መስሏቸው ሊሸሹትም ይችላሉ፡፡ ይህ ችግር ጊዜያዊ ስለሆነ ሳትቀየምና ተስፋ ሳትቆርጥ የጀመርከውን ከሱስ የመላቀቅ ጉዞ በፍጥነት ወደፊት መገስገስ ይኖርብሃል፡፡ ቅዱስ ጴጥሮስ ይህን በማስመልከት ሲያጽናናን “በቅንነትና እግዚአብሔርን በመፍራት ግብራችሁን አሳምሩ፤ ሥራችሁን ክፉ አስመስለው የሚያሙአችሁ ሰዎች ቢኖሩ ስለ ክርስቶስ ከምትሠሩት ከሥራችሁ ደግነት የተነሣ የሚያሙአችሁ ሰዎች ያፍሩ ዘንድ፡፡” (፩ኛጴጥ. ፫፥፲፮) እንዳለው፡፡

የክፉ ጓደኞች ተቃውሞ፡- በክፉ ምክራቸው ሰዎችን እየጎተቱ ወደ ጥፋት የሚከቱ ሰዎችና በእነርሱም ላይ አድሮ ይህን የሚያሠራቸው ሠይጣን አንድ ሰው ወደ መልካምና ክርስቲያናዊ ሕይወቱ ሲመለስ ዝም ብሎ የማየት ትዕግሥት አይኖራቸውም፡፡ ስለዚህም ያ ሰው ፍላጎቱንና ውሳኔውን እንዳያሳካ ለማድረግ የቻሉትን ሁሉ ይፈጽማሉ፡፡ ቢችሉ መጀመሪያውኑ እንዳይወጣ፣ አለበለዚያም ከወጣ በኋላ ተልፈስፍሶ ወደ እነርሱ እንዲመለስ ለማድረግ የማይፈነቅሉት ድንጋይ. የማቆፍሩት ጉድጓድ አይኖርም፡፡ አሁንም ቅዱስ ጴጥሮስ ይህን በማስመልከት እንዲህ ይለናል፡፡ “የአሕዛብን ፈቃድ ያደረጋችሁበት ያለፈው ዘመን ይበቃችኋልና ዝሙትን፣ ምኞትን፣ ስካርን ወድቆ ማደርን፣ ያለ ልክ መጠጣትን፣ ጣዖት ማምለክን፡፡ እንግዲህ ዕወቁ ወደዚህ ሥራ አትሩጡ፤ ከዚህ ጎዳና ልክ መጠን ከሌለው ከዚያ ሥራም ተለዩ፤ እነሆ ከእነርሱም መካከል ሰዎች ስለ እናንተ ያደንቃሉ፤ በዚያ በቀድሞው ሥራ ሳትተባበሩዋቸው ሲያዩአችሁም ይሰድቡአችኋል፡፡” (፩ጴጥ. ፫፥፬) ይህን በማወቅ አንተም ምንም ዓይነት መከራ ቢያመጡብህ ወደ ኋላ ላለመመለስ መወሰን አለብህ፡፡

ለ. ሳያቅማሙ መፈጸም

ውሳኔ ብቻውን ምንም ያህል የተጠናና ያማረ ቢሆንም እንኳ ምንም ፋዳ አይኖረውም፡፡ የብዙዎቻችን ችግር የመወሰን ሳይሆን የመተግበር ሆኖ ነው የሚገኘው፡፡ ውሳኔህን ወደ ተግባር ለመለወጥ ሳትነሣሣም በቀጥታ የታሰርክባቸውን የሱስ ገመዶች ሁሉ በጣጥሰህ መጣል እንዳለብህ አትዘንጋ፡፡ ከሱስ እንዳትወጣ የሚፈልጉ አዛኝ የሚመስሉ ክፉ ጓደኞች “በአንድ ጊዜ ስለሚከብድህ ቀስ በቀስ እያስታመምክ ለመተው ሞክር“ ሊሉህ ይችላሉ፡፡ ይህ ግን የማዘናጊያ መንገድ እንጂ ሁነኛ መፍትሄ ኤደለም፡፡ የሚከተሉትን ነጥቦች በወጉ በመረዳትና በመጽናናት የተያዝክበትን የሱስ መረብ መበጣጠስ ብቻ ሳይሆን ወደዚያ የሚወስዱ የተለያዩ መንገዶችን ሁሉ መዝጋት ይኖርብሃል፡፡

ሰው ክቡር ፍጡር መሆኑን መረዳት፡- ሰው በትነት ተፈጥሮ በእግዚአብሔር መልክና ምሳሌ የተፈጠረ፣ በበደሉ ክብሩን ቢያጣም ወልደ እግዚአብሔር ሰው ሆኖ ወደ ቀደመ ክብሩ የመለሰው የፍጥረታት ቁንጮ ነው፡፡ ለባዊት፣ ነባቢትና ሕያዊት ነፍስ ስላለችውም በባሕርይው ዐዋቂ ሆኖ የተፈጠረ፣ የልጅነትን ጸጋ በጥምቀት በተቀበለ ጊዜም ሁሉ ኃጢአትን የሚቃወምበት ኃይልና ጸጋ የተጨመረለት ክቡር ፍጡር ነው፡፡ በዚህም የተነሣ ከመጀመሪያዋ ጀምሮ ለርኩሰት ሳይሆን ለቅድስና ጠርቶናል፡፡ (፩ኛተሰ. ፬፥፯) ሁሉ ቢፈቀድልንም ሁሉ እንደማይጠቅመንና አንዳች ሊሰለጥንብን እንደማይገባ አስተምሮናል፡፡ (፩ኛ ቆሮ. ፮፥፲፪፤ ፲፥፳፫) ቅዱስ ዳዊትም “ሰውስ ክቡር ሆኖ ሳለ አላወቀም፣ ልብ (ማስተዋል) እንደሌላቸው እንስሶች ሆነ፣ መሰላቸውም፡፡” (መዝ. ፵፰፥፳) እንዲል፡፡

እግዚአብሔርን ማወቅ፡- ይህን ስንል በባሕርይው ሳይሆን በገለጠልን መጠን ከቅዱሳት መጻሕፍትና ከሊቃውንተ ቤተ ክርስቲያን ቀርቦ ዐቅም በፈቀደ መረዳት ማለታችን ነው፡፡ ፈቃዱን፣ ሀልዎቱን ምሉዕነቱን፣ከሀሊነቱ፣ ሁሉን ቻይነቱን፣ ፍቅሩን፣ ወዘተ ባወቅን ቁጥር ወደ እርሱ የምንቀርብ እንሆናለን፡፡ ከዚያም የሚገዛን፣ የሚያዘንና የሚቆጣጠረን ሱስ ሳይሆን አምላካችን ቅዱስ እግዚአብሔር ይሆናል፡፡ በሃይማኖት መኖራችንን ዓለማ የምናስተውለውና አምነን የምንታመነው ያኔ ነው፡፡ እንዲህ ከሆነም ከእግዚአብሔር ከአንተ ጋር ስለሚሠራ የሚያሸንህፍ ምንም ዓይነት ቁሳዊ፣ ምናባዊና መንፈሳዊ ጠላት ሊኖር እንደማይችል እርግጠኛ ሁን፡፡

ምክንያተኝነትን ማራቅ፡- ምንም እንኳን ለገጠሙን ችግሮች ልዩ ልዩ ምክንያቶችን መደርደር ብንችልም ዋነኛው ተጠያቂዎቹ ግን እኛው ራሳችን ነን፡፡ ለመውጣትም በምናደርገው ትግል ዋነኞቹ ተጋዳዮች እኛው ነን፡፡ በራሳችን ጣፋት ለገጠሙን ለሚገጥሙን ችግሮች ክሳችን ውጪ ሌሎችን ተጠያቂ ለማድረግ መሞከር ከኅሊና ወቀሳም ሆነ ከእግዚአብሔር ፍርድ እንደማድን ማወቅ ዐዋቂነት ነው፡፡ በተጨማሪም ተሸናፊነትን አርቆ እችላለሁ፤ እግዚአብሔር ይረዳኛል፣ ብሎ ችግሩን መጋፈጥ ራስን በመግዛት ወደ እግዚአብሔር ለመቅረብ ያስችላል፡፡

ስለዚህ ውድ ወንድማችን የሕያው እግዚአብሔር ማደሪያ መሆንህ (፩ቆሮ. ፫፥፲፮) ኃልን በሚሰጥ በክርስቶስ ሁሉን እንምችል እና በእርሱ ከአሸናፊዎች እንደምትበልጥ ማመን ይኖርብሃል፡፡ (ፊል. ፬፥፲፫፤ ሮሜ ፰፥፴፯-፴፱) ከሱሶች ስትለያይ ከሱሰኛ ጓደኞችህም መለያየት እንደሚኖርብህ አትርሳ፡፡ በእነርሱ ምትክ መንፈሳውን ጓደኞች በመተካት፣ ጸበል በመጠመቅ፣ ወደ ቤተ ክርስቲያን በመገስገስና ንስሓ አባት ይዘህ ንስሓ በመግባት፣ ራስህን ለመንግሥተ ሰማያት ማዘጋጀት ይኖርብሃል፡፡ ከቃለ እግዚአብሔር ባለመራቅ እና ወደ ቅዱሳት መካናት ከክተርስቲያን ወንድሞችና እኅቶችህ ጋር በመጓዝ የቅዱሳንን በረከት ለማግኘት መትጋት አለብህ፡፡ ቅዱስ ጳውሎስ ይህን በተመለከተ “ብልቶቻችሁ ዓመፃ ሊያደርጉ ለርኩሰትና ለዓመፃ ባሪያዎች አድርጋችሁ እንዳቀረባችሁ እንደዚሁ ብልቶቻችሁ ሊቀደሱ ለጽድቅ ባሪያዎች አድርጋችሁ አሁን አቅርቡ፡፡” (ሮሜ፮፥፲፱) በማለት ያስተማረን ቃል የሕይወትህ መመሪ\ በማድረግ እንድትመላለስ እንመክርሃለን፡፡

ወስብሐት ለእግዚአብሔር

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *